วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2553

นิสัยของตัวเลข

เลข 1  แทนด้วยดวงอาทิตย์
ที่มีพลังและแสงสว่างในตัวเอง เป็นจ้าวแห่งสุริยจักรวาล ซึ่งเกี่ยวโยงกับเรื่องเกียรติยศชื่อเสียง อำนาจ ความแข็งกร้าวและหน้าที่การงาน การเดินทางและพลัง จัดอยู่ในหมวดดาวให้โทษ
เลข 2 แทนด้วยดาวจันทร์
เป็นดาวที่ไม่มีแสงในตัวเอง ให้แสงนวลตา และเกี่ยวข้องกับน้ำขึ้นน้ำลง จึงถูกนำมาทำนายในเรื่องของความมีเสน่ห์ ความโรแมนติก ความอ่อนโยน ความรวนเรแปรปรวนง่าย จัดอยู่ในดาวให้คุณ (ศุภเคราะห์)
เลข 3 แทนด้วยดาวอังคาร
จัดอยู่ในดาวบาปเคราะห์ ให้โทษเป็นหลัก เปรียบดั่งเทพแห่งสงคราม ที่ต้องการชัยชนะ หมายถึงความผลุนผลันใจร้อน การแตกหัก การบาดเจ็บเสียหาย ในด้านที่ดี หมายถึง ความขยัน มุ่งมั่นเอาจริงเอาจัง กล้าได้กล้าเสียแบบนักเลง ไม่อยู่นิ่ง
เลข 4 แทนด้วยดาวพุธ
จัดอยู่ในหมวดดาวให้คุณ ในด้านการสื่อสาร การพูด ความฉลาดทางโลก สามารถเจรจาพาทีให้เป็นเงินเป็นทองได้ พูดได้น่าเชื่อถือ แต่ก็เป็นคนขี้สงสัยจนบางครั้งการพูดก็เข้าข่ายการวิจารณ์ ซึ่งบางครั้งอาจไม่ถูกหูใครเข้าก็เป็นได้
เลข 5 แทนดาวพฤหัส
เป็นดวงดาวขนาดใหญ่ ที่ให้พลังแห่งโชคลาภและการศึกษา ทั้งทางโลกและทางธรรมประหนึ่งครูบาอาจารย์ มีคุณธรรม เที่ยงตรง รักความยุติธรรม และความสำเร็จอย่างสูง
เลข 6 แทนดาวศุกร์
เป็นดาวแห่งกามาคุณ ที่ให้คุณอย่างกว้างขวางครอบจักรวาฬ ทั้งในเรื่องรูป รส กลิ่น เสียง ดนตรี ศิลปะ
และยังรวมไปถึงการเงิน ที่หมุนเวียนไหลมาเทมา ยังผลให้ความรักความใคร่สดใสซาบซ่า
เลข 7 แทนดาวเสาร์
จัดเป็นดาวบาปเคราะห์ดวงใหญ่ที่แผ่พลังแห่ง ความทุกข์ยาก อุปสรรค ภัยพิบัติ ความสูญเสีย และโรคร้าย การให้ทุกข์อย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่เมื่อใดรวมตัวกับดาวบาปเคราะห์ดวงอื่น ปัญหาเล็กกลับกลายเป็นเรื่องใหญ่โตหนักหนา ในด้านดีคือความอดทน ความพยายาม มักรักความสันโดษ เงียบขรึมและเป็นที่ปรึกษาที่ดี ที่สำคัญคือรักครอบครัวมาก
เลข 8 แทนดาวราหู
เป็นดาวให้โทษและความลุ่มหลงมัวเมา อบายมุข มุทะลุผลุนผลัน รักแรงเกลียดแรง ฉลาดแกมโกง
ชอบปลีกตัว เลือกคบคน ทะเยอทะยาน ไม่ชอบผลัดวันประกันพรุ่ง
เลข 9 แทนดาวเกตุ
เป็นดาวให้คุณอีกดวง ที่ส่งผลให้มีความมั่นใจตัวเอง มีความคิดแปลก ๆ ไม่เหมือนใคร ลางสังหรณ์แม่นยำ ตั้งใจจริง และชอบดูแลตัวเอง (เนี้ยบ) ข้อเสีย คือดื้อรั้น ก้าวร้าวมุทะลุ  มักตัดสินใจด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ใจร้อนโกรธง่ายหายไว ไม่เก็บเรื่องขุ่นใจมาคิด และเป็นคนทำคุณคนไม่ขึ้น
เลข 0 แทนดาวมฤตยู
ไม่ระบุว่าใช่ดาว หรือไม่ใช่ดาว แต่ให้คุณและให้โทษในการทำลายล้างอย่างรุนแรง หมายถึงความตาย และยังหมายถึงสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ การเคลื่อนที่เดินทาง สัมผัสที่ 6  การเกิดและการตาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น